Tiếp nối thông tin ngày 23/5/2025 của Hà Nội Metro, từ 24/5 đến 02/6/2025, Đội ngũ kỹ thuật của Hà Nội Metro đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng liên quan tổ chức kiểm tra thực tế tại hiện trường, xây dựng phương án sửa chữa, khắc phục khẩn cấp sự cố, hư hỏng một số hạng mục công trình xây dựng, thiết bị tại các nhà ga Tuyến 2A Cát Linh – Hà Đông, cụ thể:
Đối với hạng mục mái che thang cuốn, lối đi bộ ngoài trời tại một số nhà ga: Đến ngày 2/6/2025 đã hoàn thành tháo dỡ và thay mới toàn bộ những vị trí mái che thang cuốn, lối đi bộ bị hư hỏng do bão Yagi tại ga Thái Hà, Vành Đai 3, Văn Quán, Yên Nghĩa.

Đối với hạng mục mái che tại Ga Yên Nghĩa: Hà Nội Metro đã tiến hành mua sắm những vật tư, khẩn trương sửa chữa, thay thế; dự kiến hoàn thành trước 5/6/2025. Ngoài ra, công tác kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ hệ thống mái tại các nhà ga vẫn đang được Đội Duy tu sửa chữa Công trình thực hiện thường xuyên, trong đó bao gồm công tác kiểm tra, tra keo, siết ốc, vệ sinh mái….. định kỳ, đảm bảo an toàn hệ thống kết cấu mái và hoạt động vận hành trên Tuyến.

Đối với các hạng mục trang thiết bị nhà ga Tuyến 2A Cát Linh – Hà Đông:
- Đã hoàn thành thay mới và sửa chữa 5/5 màn hình giám sát camera (CCTV) tại các ga Yên Nghĩa, Hà Đông, La Thành.
- Đến ngày 30/5/2025 đã hoàn thành khắc phục, thay thế 55 loa phát thanh tại 12 nhà ga.
- Đã tiến hành điều chỉnh, khắc phục tạm thời hệ thống Led PIS (hiển thị giờ chạy tàu) đảm bảo hành khách theo dõi được giờ tàu đến, giờ tàu đi trên toàn bộ 12 nhà ga; dự kiến khắc phục hoàn toàn trước 20/6.
- Đang triển khai các thủ tục để mua sắm các vật tư thay thế cần thiết để sửa chữa các máy bán vé tự động TVM bị lỗi trong thời gian sớm nhất. Đây là những vật tư, linh kiện được sản xuất theo đặt hàng Dự án từ năm 2014-2015, không sẵn có trên thị trường, cần thời gian để làm thủ tục đặt hàng mua sắm và vận chuyển về Việt Nam; dự kiến đến tháng 10/2025 có thể hoàn thành sửa chữa.
- Hệ thống thang máy, thang cuốn tại 12 nhà ga Tuyến 2A Cát Linh – Hà Đông được đội ngũ kỹ thuật Hà Nội Metro tăng cường kiểm tra, duy trì trạng thái hoạt động bình thường. Ngày 30/5, có 01 thang máy tại ga Thượng Đình và 01 thang cuốn tại ga Phùng Khoang phát sinh lỗi kỹ thuật, hiện đang được đội ngũ kỹ thuật khắc phục theo quy trình tác nghiệp bảo trì, dự kiến hoàn thành trước 6/6.

Hiện nay, Công ty đang tích cực trao đổi, phối hợp cùng Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội để sớm ký hợp đồng đặt hàng bảo trì kết cấu hạ tầng Tuyến 2A Cát Linh – Hà Đông năm 2025 để có nguồn lực thực hiện tốt nhiệm vụ bảo trì kết cấu hạ tầng trên tuyến.
Đối với hạng mục Máy uống nước công cộng và trạm sạc điện thoại tại ga La Khê: Hai hạng mục thiết bị này là một phần của mô hình thử nghiệm trong giai đoạn phát triển nhà ga kiểu mẫu, sau khi đánh giá về nhu cầu uống nước, khả năng đảm bảo an toàn chất lượng nước (do nguồn nước sạch công cộng hiện nay chưa thể uống trực tiếp), thời gian chờ tàu ngắn không đủ để chờ sạc pin,… cho nên Chủ đầu tư đã quyết định không tiếp tục vận hành Dự án bắt đầu khai thác thương mại. Trước mắt, Hà Nội Metro sẽ phục hổi, bảo quản và tiếp tục nghiên cứu khả năng khai thác trở lại thiết bị tại ga La Khê để lấy ý kiến của hành khách. Nếu được đánh giá phù hợp, Công ty sẽ xem xét để triển khai trên các nhà ga trong tương lai.


Hà Nội Metro đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện và mang đến cho hành khách những trải nghiệm tốt nhất. Chúng tôi mong muốn người dân tiếp tục đồng hành, chia sẻ và góp ý để các tuyến ĐSĐT ngày càng hoàn thiện, từng bước trở thành phương tiện giao thông “An toàn – Thuận Tiện – Thân thiện môi trường” của Thủ đô Hà Nội.
Chúng tôi rất mong nhận được sự chia sẻ, cảm thông của quý hành khách và tiếp tục đồng hành, ủng hộ Hà Nội Metro!